ลูอิสช่วยทีม

ลูอิสช่วยทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่าอ้างว่า ริโก้ ลูอิส กองกลางแมนเชสเตอร์ซิตี้ เปลี่ยนเกมกับเชลซี

ลูอิสช่วยทีม การแนะนําช่วงพักครึ่งของริโก้ ลูอิสช่วยให้แมนฯซิตี้ปิดช่องว่างให้อาร์เซนอลด้วยชัยชนะเหนือเชลซี 1-0 ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ กวาร์ดิโอล่ากล่าวถึงดาวรุ่งรายนี้ว่า “เขาเป็นนักเตะคนสําคัญสําหรับเราในแบบที่เรากําลังเล่นอยู่ตอนนี้” เป๊ป กวาร์ดิโอล่ากล่าวว่าริโก้ ลูอิสเปลี่ยนเกม” หลังจบครึ่งแรกช่วยให้แมนเชสเตอร์ซิตี้ คว้าชัยเหนือเชลซี 1-0 และเปรียบเทียบดาวเตะวัย 18 ปีกับฟิลิปป์ ลาห์ม แชมป์ฟุตบอลโลกระดับตํานาน

กวาร์ดิโอล่าบอกกับบีบีซีว่า “ริโก้ช่วยให้เราเล่นได้ดีขึ้น [ และ] มีความสามารถ [เขาเป็นเด็ก] ไม่ใช่ว่า [เขาเล่นได้ดี] “ทุกการเคลื่อนไหวที่เขาทําทุกตําแหน่งที่เขาทํานั้นดีกว่าเสมอเขาเข้ามา และเควินเล่นได้ดีขึ้นริยาดเล่นได้ดีขึ้น เขามีความสามารถนี้ และมันไม่ง่ายเลยที่จะหามันดังนั้นเขาจึงเป็นฟิลิปป์ลาห์มตัวน้อยของเรา” กวาร์ดิโอลาย้ายลาห์มไปเล่นตำแหน่งกองกลางที่บาเยิร์น มิวนิค

และอดีตกัปตันทีมชาติเยอรมนีได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในฟูลแบ็คที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล โดยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2014 ก่อนที่จะเลิกเล่นฟุตบอลสโมสรในปี 2017 ซิตี้เป็นรองจ่าฝูงในครึ่งแรกที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ และโชคดีที่ไม่ตกเป็นฝ่ายตามหลังเมื่อคาร์นีย์ ชุควูเมก้ายิงต่ำเข้าไปด้านในเสาก่อนช่วงพักครึ่ง

แต่ผลงานของพวกเขาดีขึ้นอย่างมากหลังจากที่กวาร์ดิโอลาส่งลูอิส และมานูเอล อาคันจิมาแทนเจา แคนเซโล และไคล์ วอล์คเกอร์ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวช่วยให้ซิตี้สร้างความก้าวหน้าที่สำคัญทั้งหมด https://www.tarbatgolf.com

ลูอิสช่วยทีม

ตัวสำรองอีกสองคน แจ็ค กรีลิช และริยาด มาห์เรซรวมกันเพื่อเป้าหมายชี้ขาด

โดยกวาร์ดิโอลาพูดติดตลกในภายหลังว่าเขาเป็น “อัจฉริยะ” สำหรับการเปลี่ยนแปลง แต่เหนือสิ่งอื่นใด นายใหญ่ของเมืองกระตือรือร้นที่จะเน้นถึงการมีส่วนร่วมของลูอิสในการแถลงข่าวของเขา ผลิตภัณฑ์จากอะคาเดมี่มักจะเล่นเป็นแบ็กขวา แต่เขาเจาะเข้าไปในมิดฟิลด์ตัวกลางหลังจากแบร์นาร์โด้ ซิลวาถอนตัว และช่วยให้ทีมของกวาร์ดิโอล่าคุมเกมได้

“มันไม่ใช่ครึ่งแรกที่ดี มันเลอะเทอะ เราไม่ได้สร้างอะไรมาก การกดดันของเราแย่มาก เราจัดได้ไม่ดีนัก” กวาร์ดิโอล่ากล่าวเมื่อถูกถามถึงการทดแทนของเขา “เกมล่าสุด ริโก้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทําให้มิดฟิลด์เก่งขึ้น “มีนักเตะที่เล่นเพื่อตัวเองได้ดีจริงๆ แต่เขามีความสามารถที่จะทําให้ทุกทีมเล่นได้ดีขึ้น “ทุกช่วงเวลาที่เขารู้ว่าเมื่อใดควรเปิดข้างใน และจะทําอย่างไร เขาเปลี่ยนเกม”

ลูอิสลงเล่นไป 3 นัดติดต่อกันก่อนเดินทางไปสแตมฟอร์ด บริดจ์ และตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาจะมีบทบาทสําคัญในการผลักดันเครื่องเงินของซิตี้ในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขัน “ตั้งแต่เรากลับมา (จากฟุตบอลโลก) เขาก็ได้ลงเล่น และเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญสำหรับเรา” กวาร์ดิโอลากล่าวเสริม “เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญสำหรับเราในแนวทางที่เรากำลังเล่นอยู่ตอนนี้

ลูอิสช่วยทีม

ครึ่งหลังแมนฯซิตี้ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

จังหวะที่แตกต่าง เขาเปลี่ยนไดนามิกตั้งแต่นาทีแรก” ได้รับการยกย่องจากทีมผู้เชี่ยวชาญ เช่นกัน “จังหวะของแมนฯซิตี้ดีขึ้นเมื่อเขาลงมา” คาเรน คาร์นี่ย์กล่าว กวาร์ดิโอลามักจะพูดถึงจังหวะเสมอ และริโก ลูอิสเข้ามาตรงกลางสนาม มันช่วยให้พวกเขาหยุดเกมรับร่วมกับโรดรี และพวกเขาเพิ่งเริ่มหาจังหวะได้เมื่อพวกเขาได้ผู้เล่นที่ดีกว่ามาอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้น”

“เขามีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม และสำหรับนักเตะอายุน้อยที่มีความเฉลียวฉลาดในเกมรับเช่นกัน เขาพิเศษมาก” จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงก์อดีตกองหน้าเชลซีเสริมว่า: “เขาเข้าใจว่างานคืออะไร และเป๊ปต้องการอะไรจากเขา เขาได้รับมัน และทำมัน นั่นคือเหตุผลที่เป๊ปรักเขา “เขามีระเบียบวินัยมากในแง่ของการจัดทีม ไม่ว่าจะมีบอลหรือไม่มีบอล เขาเล่นง่ายๆ เสมอ

เขาวิ่งเข้าไปในที่ว่างเมื่อเขาต้องไป และเขาก็เก็บบอลได้ “นั่นคือสิ่งที่เป๊ปต้องการ เขาชอบผู้เล่นที่เก็บบอล และเล่นหนึ่งหรือสองครั้ง บางครั้งจับสามครั้ง เขาเป็นผู้เล่นประเภทเป๊ป” ลูอิสตอบแทนความเชื่อของเป๊ปอย่างไร มันเป็นข้อพิสูจน์ถึงความไว้วางใจของ กวาร์ดิโอล่าที่มีต่อ ลูอิสว่าเขาไม่เพียงหันมาหาเขาเพื่อเปลี่ยนเกมขนาดนี้ แต่ยังผลักดันเขาเข้าสู่แดนกลาง

ครึ่งแรกเป็นไปอย่างดุเดือด โดยซิตี้พยายามควบคุมศูนย์กลางของสนามเมื่อต้องเผชิญหน้ากับเดนิส ซากาเรีย, คาร์นีย์ ชุควูเมกา และมาเตโอ โควาซิชทั้งพละกำลัง และสภาพร่างกาย แต่ทั้งหมดนั้นเปลี่ยนไปด้วยการเปิดตัวของลูอิส ซึ่งความสงบสามารถเห็นได้จากจำนวนการจ่ายบอลของเขา เด็กหนุ่มจ่ายบอลครบทั้ง 27 ครั้งที่เขาพยายาม ปล่อยให้ซิตี้กดดันเชลซีอย่างต่อเนื่องในการสร้างเป้าหมาย

เขารักษาการผ่านบอลของเขาไว้ได้เรียบง่าย แต่นั่นคือสิ่งที่ซิตี้ต้องการ และอย่างที่กวาร์ดิโอล่าพูดหลังจบเกม มันทําให้อิลคาย กุนโดกัน, โรดรี และเควิน เดอ บรอยน์เป็นแพลตฟอร์มที่พวกเขาต้องการเพื่อให้ผลงานดีขึ้น เขาน่าจะเล่นบอลได้น่าประทับใจยิ่งกว่าเดิม แต่บางครั้งก็ดร็อปลงมาเล่นในตําแหน่งแบ็กขวา รวมทั้งช่วยสกรีนเกมรับของซิตี้ร่วมกับ โรดรี ทําให้การแทงบอลสําเร็จ 2ครั้ง

และแสดงให้เห็นถึงความฉลาดทางแท็คติกส์ที่น่าประทับใจในแง่ของการวางตําแหน่งของเขา เวลาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกของเขาเพียง 191 นาทีก่อนเกมนี้ทําให้ผลงานของเขาน่าประทับใจยิ่งขึ้น ลูอิสคืออนาคตของซิตี้ เขาอาจเป็นของขวัญของพวกเขาด้วย เวลาหมดลง

By admins